MỎ ĐÁ

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG

NHÔM TẤM HỢP KIM

Video

JW Player goes here

Tiện ích

    Cách chọn mua đá Granite

     

    Khi xây hoặc sửa chữa nhà, phòng ở…, nhiều người tiêu dùng rất lúng túng không biết làm sao để chọn mua đá granite cho thích hợp với túi tiền và không gian, bố cục trong nhà.

    Trên thị trường, đá granite đang là một trong những loại vật liệu đắt tiền nhưng mang nhiều công dụng. Hiện nay, mặt hàng đá granite của Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường và có rất nhiều loại khác nhau. Muốn phân biệt thì phải xem qua màu sắc của đá như đá màu tím của Khánh Hòa, đá màu đỏ ruby của Bình Định, đá màu đen của An Khê. Ngoài ra, đá granite của Trung Quốc cũng có nhiều màu sắc giống đá Việt Nam mà giá lại rẻ hơn, nhưng do chất liệu đường vân và độ bền của đá không tốt bằng nên rất ít  lựa chọn.

    Đá granite được xem là loại đá đa công dụng vì nó có thể dùng để lát tường phía ngoài của căn nhà, làm bậc tam cấp, cầu thang, mặt kệ bếp… Hiện nay, nhiều người tiêu dùng chọn dùng đá granite vì nó có độ bền cao, không hút nước, nhiều mẫu vân đẹp và đặc biệt là bề mặt không hề bị trầy xước, sức chịu nhiệt cao. Đá granite có hai loại là mài bóng và không mài bóng với kích thước 30 x 30cm, 40 x 40 cm, 50 x 50 cm. Khi mua, khách hàng có thể dùng chìa khóa hay vật nhọn cào thử vào mặt đá, nếu đá không có dấu vết chứng tỏ là đá tốt, ngược lại là đá kém chất lượng.

    Trung bình giá đá granite của Việt Nam được bán từ 450.000 – 800.000đ/m2. Các loại đá có màu đen, vàng, tím, xanh ngọc… thường có giá khoảng 500.000đ/m2, đắt nhất là đá đỏ ruby từ 700.000 – 1.300.000đ/m2. Các loại đá có giá khác nhau không phải do chất lượng tốt hơn mà vì màu đá thuộc loại hiếm, ít mẫu mã hơn.

    Một số lợi ích có thể kể ra trong việc sử dụng mặt bàn bếp bằng đá granite là ở độ bền, đẹp và dễ sử dụng.

    Với ưu thế là chất liệu cứng nhất mà bạn có thể sử dụng cho bàn bếp của mình, mặt đá granite không những mở ra cho bạn lựa chọn đa dạng về kiểu dáng bề mặt, màu sắc mà còn về khả năng thích ứng rộng rãi.
     

     

     
    Màu sắc đá granite đa dạng, phong phú

    Một vài loại đá granite có thể trông rất giống với marble (đá cẩm thạch) nhưng nhìn chung, đá granite được cho là loại chất liệu có kết cấu tinh thể chỉ xếp thứ hai sau kim cương về độ cứng. Và một thực tế là việc dùng đá granite làm mặt bàn bếp, cầu thang hay mặt  tiền đang trở nên ngày càng phổ biến cũng nhờ vào độ cứng, bền vượt trội này mà không cần phải mất nhiều công bảo dưỡng. Đồng thời, đá granite còn có thể được xử lý bề mặt theo nhiều cách khác nhau, tạo nên tính đa dạng trong lựa chọn mẫu mã.

    Một điều đáng chú ý là loại vật liệu hoàn toàn tự nhiên như granite lại có rất nhiều màu sắc đa dạng, lý do nằm ở chỗ chúng được khai thác từ khắp nơi trên thế giới ở những vùng mang đặc tính địa chất khác nhau nên có thể cho ra số lượng màu sắc đáng kể và tuyệt đối không giống nhau. Nên nếu mặt bàn bếp của nhà bạn sử dụng đá granite thì hãy tin rằng, không có cái thứ hai nào mang màu sắc với những đốm, mảng màu và vân đá giống như vậy đâu.

    Mặt đá granite dễ bảo quản, sử dụng được lâu
    Ngoài yếu tố trên, mặt bàn bếp , cầu thang hay mặt  tiền bằng đá granite thật sự có thể tạo nên một ngôn ngữ ấn tượng trong thiết kế bởi vẻ đẹp và tính thanh lịch của nó cũng như lựa chọn rất phong phú về màu sắc, kiểu bề mặt có thể thích ứng nhất với căn bếp nhà bạn. Ngoài ra, việc sử dụng mặt đá granite còn rất dễ bảo quản, sử dụng được lâu và tăng thêm vẻ quyến rũ, sang trọng cho ngôi nhà. Đây là lý do mà hầu hết các nhà thiết kế chọn vật liệu này. Từ đó, granite đã trở thành loại chất liệu khó có thể thay thế để đem tới nét cá tính, độc đáo không trùng lẫn cho bất kỳ căn bếp nào.
     
     
     
     
     
    Bảo quản mặt bàn bếp bằng đá granite là vô cùng đơn giản, có thể lau sạch mỗi ngày bằng vải mềm hay khăn giấy thấm nước
     
    Tuy được biết đến từ nhiều thế kỷ trước nhưng việc sử dụng đá granite như một chất liệu độc lập cho mặt bàn bếp chỉ mới được thực hiện từ khoảng 30, 40 năm nay. Với kết cấu từ thạch anh và fenspat (là loại khoáng chất phổ biến nhất trong lớp vỏ cứng của trái đất được chia làm nhiều nhóm nhỏ như loại giàu canxi, giàu natri…), đá granite là loại vật liệu nặng với mật độ phân phủ dày, nên không bị bám bẩn bề mặt hay bị thấm bởi các loại dung môi. Từ đó, việc sử dụng bảo quản mặt bàn bếp bằng đá granite là vô cùng đơn giản, có thể lau sạch mỗi ngày bằng vải mềm hay khăn giấy thấm nước, bên cạnh đó, mặt bàn có thể chịu nhiệt thoải mái khi đặt lên nó những chiếc chảo chiên còn rất nóng mà vẫn giữ được bề mặt sáng bóng.
     
    Một số lợi ích có thể kể ra trong việc sử dụng mặt bàn bếp, cầu thang hay mặt  tiền bằng đá granite là ở độ bền, đẹp và dễ sử dụng. Tuy nhiên, cần phải chú ý là vẻ bề ngoài của các mặt đá có thể khác đi trong ngày theo điều kiện chiếu sáng do ánh sáng có thể gây nên sự tán xạ làm một số màu sắc trở nên nổi trội và át đi các màu khác trên cùng một bề mặt. Hơn nữa, không có phiến đá granite nào là giống nhau cả, từ đó, một lời khuyên cho bạn là hãy chọn những mặt đá sẽ được lắp vào các gian bếp chứ không phải là từ những viên đá mẫu.
     
     
     
     
    Hãy chọn những mặt đá sẽ được lắp vào các gian bếp chứ không phải là từ những viên đá mẫu.
     
    Ngoài ra, còn có những yếu tố khác phải chú ý trong thiết kế ngoài vấn đề màu sắc, một trong số đó là lựa chọn kiểu mặt cắt cho các cạnh của phiến đá bởi đây là phần sẽ được chìa ra ngoài, góp phần hoàn chỉnh vẻ đẹp cho mặt bàn bếp. Bạn cũng có thể lắp đặt một chậu rửa âm kèm với mặt bàn bếp này và do vậy, nó sẽ nằm ở bên dưới mặt đá và không gây vướng bởi phần miệng của chậu khi lau chùi.Cuối cùng, dù có làm mới hay cải tạo lại cho căn bếp đi nữa, việc sử dụng bàn bếp, cầu thang hay mặt  tiền bằng đá granite cũng là một lựa chọn thông minh cần được cân nhắc để làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn.

Hỗ trợ trực tuyến

0908.705.705

Thống kê truy cập

  • Đang Online: 2
  • Truy cập theo ngày:136
  • Truy cập theo tháng: 2329
  • Tổng truy cập: 354256
  • Quảng cáo